12 map của Call of Duty Mobile lấy cảm hứng từ đâu?

Call of Duty Mobilie với 12 bản đồ là thành quả của sự hợp tác giữa Activision và Studio Timi của nhà Tencent đã thu hút đến 180 triệu lượt tải chỉ sau 3 tháng phát hành. Hiện nay ở Việt Nam tựa game đình đám này cũng đang chiếm một số lượng người chơi không nhỏ, trực tiếp cạnh tranh với người anh em “sinh sau đẻ muộn” PUBG Mobile.

Cho đến thời điểm hiện tại CODM đã cho ra 12 map trong nhiều chế độ chơi khác nhau. Phần lớn trong đó là được lấy từ COD bản PC. Có thể bạn chưa biết nhưng những bản đồ này đều được lấy cảm hứng từ thực tế đấy.

Cùng tìm hiểu xem 12 maps này được xây tựng từ hình ảnh nào nhé!

1. Map Nuketown.

Đây là map có diện tích nhỏ nhất trong game, chỉ gói gọn trong khoảng 4 khu nhà và một đoạn đường nhỏ xen giữa 2 khu nhà đối diện nhau. Map này còn được đặt một cái tên khác là “khu thảm sát”.

Nuketown được thiết kế lần đầu lấy cảm hứng phần lớn từ việc tái hiện vùng ngoại ô những năm thập niên 50 của nước Mỹ. Mặc dù có nhiều thay đổi về bối cảnh qua những phần game sau nhưng những đặc trưng như hai tòa nhà đối diện nhau hay những hình nhân đặt rải khắp nơi vẫn được giữ nguyên.

2. Crossfire.

Map Crossfire xuất hiện lần đầu trong COD 4, bản đồ này nổi tiếng với các tòa nhà xen kẽ lấy cảm hứng từ những thành phố đổ nát đậm chất chiến tranh, khoảng cách lớn giữa các điểm hồi sinh và thích hợp với những tay súng sniper thiện nghệ, đây cũng là một nơi lý tưởng cho những chiến thuật “móc lốp” bất ngờ.

3. Hijacked.

Được xây dựng trựa trên kết cấu như boong tàu với các chướng ngại vật thấp và hở, map Hijacked yêu cầu nhiều hơn kỹ năng di chuyển của người chơi. Vũ khí lý tưởng là shotgun và các loại súng AR. Những vũ khí tầm xa như súng bắn tỉa, súng bắn lựu cũng “có đất dụng võ” với hành lang dài nối giữa phần đầu và đuôi tàu.

4. KillHouse.

Killhouse mô phỏng một chiếc nhà kho với tầm đối kháng cực gần giữa các team với nhau. Bên trong có rất nhiều chướng ngại vật để lẩn trốn và tránh đạn. Những vũ khí tầm gần với mức sát thương liên tục là vô cùng phù hợp, tuy nhiên bạn vẫn có thể trốn lên một góc cao trên những chiếc hộp để ngắm vào đầu địch bằng khẩu súng bắn tỉa của mình, nhưng phải chú ý vì nếu bị phát hiện bạn sẽ rất khó để chạy trốn.

5. Crash.

Đúng với cái tên của nó, map Crash được xây dựng với hình mẫu là một đống đổ nát: máy bay vỡ vụn, tòa nhà đổ nát với lửa cháy âm ỉ, khói bụi và thuốc súng mù mịt ở khắp nơi và những góc khuất, hành lang hẹp dài có ở khắp nơi.

Đây là địa điểm yêu thích của những tay chơi đặc công với chiến thuật đánh úp bất ngờ.

6. Cage.

Cage được ra mắt lần đầu tiên vào 1/3/2020 trong bản cập nhật mùa 4, đây là map chưa hề xuất hiện trước đó.

Lấy ý tưởng từ khu xây dựng với rất nhiều những thùng hàng, conteno lớn, cần cẩu và khu vật liệu xen kẽ giữa các công trình, tạo điều kiện cho người chơi liên tục đổi vị trí và combat tầm gần.

7. Firing-range.

Bản đồ này khá đơn giản và ít chướng ngại vật với các khu nhà tranh, nứa đơn sơ cùng những khu đất trống thách thức kỹ năng của các player rất nhiều khi lựa chọn map này. Các loại súng bắn tỉa sẽ không phải là lựa chọn thông minh ở map này, hầu hết các loại súng AR hoặc SMG sẽ được sử dụng nhiều nhất để mang về chiến thắng.

8. RAID.

Map RAID từng chuất hiện trong COD phần 2 và phần 4.

Đây là một trong 12 bản đồ có kích thước lớn và phù hợp cho nhiều loại vũ khí khác nhau.

Lấy cảm hứng từ một khu resort hiện đại với bồn nước và các khu nhà xây dựng theo phong cách thiết kế dạng hộp, được trang trí bởi các dải đèn màu sắc đẹp mắt, thế nhưng đây lại là một chiến trường đẫm máu mà cuối cùng chỉ có 1 teamc chiến thắng.

Một số địa chiểm trong RAID như vị trí thông giữa các tòa nhà hay gần nơi hồi sinh cảu hai đội lại có nhiều góc khuất thích hợp cho những cuộc combat tầm gần.

9. Scrapyard.

Được xây dựng dựa trên hình ảnh một khu công nghiệp với các nhà kho lớn xếp xen kẽ nhau, Scrapyard còn có những góc khuất không ngờ cho phép người chơi dễ dàng lẩn trốn và sử dụng súng bắn tỉa hạ gục team địch. Những thân máy bay dở dang trong khu đóng vai trò là chướng ngại vật giúp cho những trận giao tranh tầm gần thêm phần gay cấn.

Scrapyard xuất hiện lần đầu trong COD 2 và cho đến tận bây giờ mới tiếp tục xuất hiện trong CODM.

10. Standoff.

Với đặc trưng là những góc khuất liên tục vuông góc, các lối thông giữa các tòa nhà giúp cho việc “móc lốp” địch trở nên dễ dàng hơn. Map Standoff được xây dựng theo phòng cách thành phố cổ châu Âu những năm về trước với đặc trưng các tòa nhà xây bằng gạch và những ống khói lớn trên mái nhà.

Đây là chiến trường lý tưởng cho những tay súng yêu thích solo tầm gần.

11. Summit.

Đây là một map rất được yêu thích khi liên tục xuất hiện trong COD phần 1, 3, 4.

Được xây dựng như một khu căn cứ quân sự trên đỉnh núi cao phủ đầy tuyết trắng, đây là hình tượng mà bạn rất hay gặp trong những thước phim hành động bom tấn của Hollywood như Triple X, The Avenger….

 Người chơi có thể sử dụng các lối đi hẹp để di chuyển qua vị trí hồi sinh của địch, hoặc cắm chốt ở một góc cao nào đó mà ám sát địch hoặc bắn cover cho đồng đội.

12. Takeoff.

Takeoff là phiên bản remake của map Stadium trong COD: Black Ops.

Bản đồ này mô phỏng một chiếc cầu cảng lớn gần như độc lập ngoài biển với bốn bề đều là nước. Trên mặt cầu cảng là chiếc tàu đang chờ được hạ thủy, khu chăm sóc và bảo trì máy móc, khu tên lửa xuất hành…. Nhìn chung rất nhiều góc khuất mà bạn buộc phải thuộc map để giành được lợi thế cho mình.

Bạn cũng có thể lên những tầng cao hơn của tòa nhà để mở rộng góc nhìn hơn.

 

Với 12 maps vô cùng phong phú, CODM rất đáng để người chơi trải nghiệm và cày cuốc nếu muốn đạt mức rank cao mong muốn.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*