Capcom thiết kế Lady Dimitrescu trong Resident Evil Village như thế nào và tại sao cô ấy lại nổi tiếng đến vậy?

Nhân vật phản diện mới nhất của Resident Evil 8: Village, Lady Dimitrescu, là một ma cà rồng có thân hình cao chót vót và phong cách thời trang Edwardian sành điệu đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ. Fanart, meme và cosplay của nhân vật lan truyền trên internet giống như virus T thông qua thành phố Raccoon – khiến các nhà phát triển của Village vô cùng thích thú.

Đây là cách Lady Dimitrescu được tạo thành, và tại sao cô ấy lại thu hút sự chú ý của nhiều người như vậy.

Ma cà rồng đầy “mê hoặc”

Tomonori Takano, Giám đốc Nghệ thuật của Village, cho biết: “Trong giai đoạn đầu của việc lập kế hoạch, chúng tôi quyết định chọn [a] lâu đài và mô típ ma cà rồng. “Tuy nhiên, chúng tôi không muốn bị hạn chế bởi cách miêu tả ma cà rồng trong hình thức phổ biến.”

Takano bắt đầu với khái niệm “ma cà rồng sexy”, và nói rằng họ lấy cảm hứng từ những nhân vật: nữ quý tộc Hungary nổi tiếng thế kỷ 16 và kẻ giết người hàng loạt Elizabeth Báthory, huyền thoại đô thị Nhật Bản Hashaku-sama và Morticia Addams của Anjelica Huston.

Lady Dimitrescu chắc chắn trông không giống một ma cà rồng truyền thống, khi cô ấy không hề nhợt nhạt và có đôi mắt màu vàng sáng, mà giống như mỹ nữ bước ra từ một siêu phẩm điện ảnh của những năm 1920 vậy! Quý bà Dimitrescu có một thân hình cực kỳ quyến rũ và đôi chân dài miên man. Takano chia sẻ “Ý tưởng đầu tiên tôi về tác phẩm nghệ thuật là vẽ cảnh Quý bà Dimitrescu cúi xuống để đi qua ngưỡng cửa”. Điều này đã tiết lộ chiều cao siêu khủng của Lady Dimitrescu – là 2,9m – thậm chí còn cao hơn cả Master Chief, một trong những nhân vật vật nổi tiếng với chiều cao ấn tượng!

Cảm giác sung sướng khi bị ma cà rồng rút máu

Bản năng của Takano đã đúng – khi cảnh này xuất hiện trong một đoạn giới thiệu ngắn vào tháng 1, các phản ứng lan truyền bắt đầu dồn dập. Một thông tin ban đầu từ Youtuber Suzi Hunter đã nói khá ngắn gọn:

Emily Gaudette, một nhà báo chuyên về mối quan hệ và văn hóa đại chúng, người đã viết về sự giao thoa của văn hóa nhạc pop và văn hóa đại chúng, cho biết: “Giống như bất kỳ nhân vật tốt nào khiến mọi người say mê, Lady Dimitrescu – Rõ ràng, cô ấy là một ma cà rồng, và tưởng tượng về việc bị ma cà rồng hút máu và ăn thịt là điều kinh điển vào thời điểm này. Họ muốn máu của bạn, sinh lực của bạn – và họ phải làm tổn thương bạn để có được nó, nhưng cảm giác sung sướng khi bị rút máu của bạn luôn được đóng khung là tình dục”.

Gaudette nói rằng đối với nhiều người đàn ông, ý tưởng bị phụ nữ chế ngự về thể chất là điều mới lạ và thú vị – điều này sẽ giúp giải thích tại sao có rất nhiều meme và chuyện cười về việc bị Lady Dimitrescu dẫm lên, rượt đuổi hoặc đè bẹp. “Rất nhiều meme mà tôi thấy đang nói về ý tưởng này rằng một game thủ có thể cố tình thua để bị một phụ nữ xinh đẹp khổng lồ săn đón”.

Lady Dimitrescu không phải quái vật

Chúng ta đều biết rằng Lady Dimitrescu sành điệu như thế nào khi so sánh với các Big Bads khác trong loạt phim Resident Evil. Một trong những cảnh đầu tiên chúng ta thấy cô ấy là cảnh cô ấy ngồi trước gương trang điểm. Takano nói rằng họ không muốn “tập trung quá nhiều vào các thiết kế kinh dị kiểu gothic cho toàn bộ ngôi làng” và kết hợp “các yếu tố của thời đại suy thoái vào thiết kế tổng thể”.

Ngay cả khi so sánh với những nữ nhân vật phản diện trong loạt phim Resident Evil trước đây, Lady Dimitrescu vẫn nổi bật. Cô ấy không phải là một sinh vật quá quái dị như Lisa Trevor hay ai đó thông thường hấp dẫn đến mức biến thành quái vật như Alexia Ashford. Đối với Capcom, Lady Dimitrescu nằm giữa ranh giới của hai nhân vật này như một điều gì đó hoàn toàn độc đáo và nguyên bản.

Takano cho biết đây là sự tiếp nối hướng đi mới của Capcom cho loạt phim bắt đầu với Resident Evil 7: Biohazard. Takano nói: “Chúng tôi đã phân tích các nhân vật và yếu tố trong loạt phim Resident Evil để xem chúng có thực sự đáng sợ hay không, hay chúng đã trở nên thông thường đến mức mất hiệu quả trong việc hù dọa người chơi.” Anh ấy nói rằng ngay cả nhà sản xuất lâu năm của loạt phim, Jun Takeuchi, đã trầm ngâm rằng “Nếu chúng ta muốn mọi người sợ hãi, chúng ta cần phải suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn mẫu của những thây ma.”

Takano nói: “Tôi đã cố gắng quên đi logic thiết kế của quá khứ và bắt đầu suy nghĩ về những cách tốt nhất để tạo ra nỗi sợ hãi. “Đối với Resident Evil Village, chúng tôi đang sử dụng các khái niệm tương tự về ‘Ác ma’ giống như chúng tôi đã làm trong Resident Evil 7 Biohazard, vốn không dựa trên người bình thường hay thây ma.”

Theo Takano, phản hồi của người hâm mộ vượt ngoài sức tưởng tượng, và ngay cả những cửa hàng không chuyên về trò chơi như The Guardian cũng nhận ra tầm ảnh hưởng về Lady Dimitrescu trên internet. Takano nói: “Tôi không nghĩ bất cứ ai trong đội có thể dự đoán được những người hâm mộ đã phản ứng tuyệt vời như thế nào với Lady Dimitrescu. “Cá nhân tôi đặc biệt bị ấn tượng bởi những bình luận như “Tôi muốn bị cô ấy đuổi theo”.

Tất nhiên, chương tiếp theo trong cuộc phiêu lưu Resident Evil không chỉ nói về những phụ nữ to lớn với những chiếc mũ thậm chí còn lớn hơn. “Những gì chúng tôi đã thể hiện cho đến nay – Lady Dimitrescu, ngôi làng và lâu đài – chỉ bao gồm một phần của Resident Evil Village,” Takano nói. “Chúng tôi đã chuẩn bị nhiều yếu tố khác tạo ra trải nghiệm lớn hơn nhiều so với Resident Evil 7 Biohazard.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*