Trên phương tiện truyền thông xã hội, số lượng người theo dõi của bạn cho bạn ý tưởng về nhận thức và phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn. Trong bài viết này, Thần Khúc sẽ giúp bạn vạch ra một vài mẹo giúp tăng lượng người tương tác trên MXH lớn nhất thế giới này.

Phát triển chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn
Có chiến lược truyền thông xã hội cho Trang kinh doanh trên Facebook của bạn là bước đầu tiên để thu hút người theo dõi đến với thương hiệu của bạn. Một chiến lược mạnh mẽ mang lại cho nhóm của bạn định hướng và một cuốn sách nhỏ để từ đó phát triển những ý tưởng mới. Nó cũng giúp bạn đánh giá hiệu suất của mình từ ống kính phù hợp.
Khi phát triển playbook của bạn, đây là một số câu hỏi cần xem xét:
– Thành công trông như thế nào?
– Khán giả của chúng ta muốn xem gì?
– Làm thế nào chúng ta nên thu hút khán giả của chúng tôi?
– Đối thủ của chúng ta đang sử dụng những chiến thuật nào trên Facebook?
– Khi bạn hiểu rõ về cách tiếp cận của mình, bạn sẽ dễ dàng khám phá các phương pháp tăng trưởng được nêu dưới đây.
Đăng bài thường xuyên
Lịch đăng bài của bạn chắc chắn được liên kết với những người theo dõi bạn. Tại sao? Bạn đăng càng nhiều, bạn càng dễ thấy với đối tượng mục tiêu của mình và bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận người dùng mới.
Đây là hai công cụ để hợp lý hóa quy trình xuất bản của bạn:
Lịch nội dung – Điều này được sử dụng để lập kế hoạch nội dung bạn sẽ đăng lên các nền tảng truyền thông xã hội của mình và khi nào chúng sẽ được xuất bản. Điều đặc biệt hữu ích là có lịch nội dung để điều chỉnh nội dung truyền thông xã hội của bạn với các sự kiện sắp tới, chẳng hạn như ra mắt sản phẩm hoặc dịch vụ.
Công cụ xuất bản trên mạng xã hội – Xuất bản thủ công lên Trang Facebook của bạn có thể tốn thời gian và khiến bạn không thực hiện được các nhiệm vụ quan trọng hơn. Với một công cụ xuất bản, bạn có thể lên lịch đăng các bài đăng của mình vào một ngày và giờ cụ thể và yên tâm rằng trang của bạn sẽ luôn hoạt động.
Quà tặng
Quà tặng có thể là một cách hiệu quả và chi phí thấp để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thu hút người dùng Facebook mới vào Trang Facebook của bạn.
Để tối đa hóa tác động của quà tặng của bạn , hãy đặt ra các quy tắc khuyến khích khán giả tham gia. Chẳng hạn, quà tặng của bạn có thể yêu cầu mỗi người dùng gắn thẻ một người bạn trong bài đăng tặng quà và tạo một bài đăng của riêng họ để đủ điều kiện giành chiến thắng.
Bạn càng nhận được nhiều tương tác từ những người theo dõi mình, quà tặng của bạn càng có cơ hội tiếp cận người dùng mới.
Thay đổi bài đăng của bạn
Một trong những lý do khiến số lượng người theo dõi của bạn có thể giảm là do nội dung của bạn không kết nối với người tiêu dùng.
Bắt đầu thử nghiệm với nhiều loại bài đăng khác nhau để xem bài đăng nào thu hút được nhiều lượt chia sẻ, bình luận và các hình thức tương tác khác. Bạn có thể thấy rằng video hoạt động tốt hơn nhiều so với hình ảnh hoặc nội dung bao gồm các chủ đề nhất định nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn các chủ đề khác.
Khi bạn nhận thấy xu hướng về những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả, hãy điều chỉnh chiến lược của mình, quan sát và tiếp tục thử nghiệm.
Đăng đúng thời điểm
Nếu bạn đăng một cái gì đó trên Facebook nhưng không có ai xung quanh để xem nó, nó có ảnh hưởng gì không?
Với phương tiện truyền thông xã hội, khả năng hiển thị là chìa khóa. Phần đầu tiên của việc tăng khả năng hiển thị của bạn là đăng bài thường xuyên, nhưng bạn cũng phải điều chỉnh lịch đăng bài của mình với thói quen cuộn trang của khán giả.
Nếu người dùng của bạn hoạt động tích cực nhất trên Facebook trong khoảng thời gian từ 5:00 đến 9:00 tối, thì đó là thời gian để bạn xuất bản nội dung của mình. Xuất bản bên ngoài cửa sổ đó và bạn có nguy cơ bị bỏ lỡ hoàn toàn nội dung của mình.
Tạo nội dung có thể chia sẻ
Bất cứ khi nào bạn nhìn thấy thứ gì đó mang tính thông tin, giải trí, truyền cảm hứng hoặc đơn giản là thú vị, bản năng đầu tiên của bạn ngày nay là gì? Của tôi là nhấn nút “chia sẻ” và gửi nó cho người khác.
Tạo nội dung có thể chia sẻ là một trong những cách tốt nhất để thu hút người theo dõi vì nó mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.
Điều gì làm cho một cái gì đó có chất lượng có thể chia sẻ? Nó khác nhau, tùy thuộc vào đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu, nhưng một điểm chung là nó phải gây được tiếng vang. Có thể nội dung của bạn đề cập đến mối quan tâm của họ hoặc thảo luận về một chủ đề mà họ quan tâm.
Video lan truyền này từ HubSpot đã thu hút hơn 760.000 lượt xem và cho biết cách lấy một chủ đề gây xôn xao dư luận, chẳng hạn như Trò chơi vương quyền, và áp dụng chủ đề đó cho thương hiệu của bạn.
Nội dung có thể chia sẻ cũng dễ tiếp thu – đó là lý do tại sao hầu hết các video lan truyền thường đến từ TikTok và Instagram Reels . Chúng ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Chẳng hạn, video dài 40 giây này của ASOS thật kỳ lạ, hài hước và có hơn 300 nghìn lượt xem.
Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn hấp dẫn trực quan. Nếu nhóm của bạn không có khả năng đầu tư nguồn lực nội bộ để tạo ra những nội dung sáng tạo này, hãy xem xét việc thuê ngoài chúng thông qua các nhà thầu độc lập.
Tương tác với người dùng của bạn
Người dùng Facebook, giống như hầu hết người dùng phương tiện truyền thông xã hội, muốn cảm thấy được nhìn thấy và lắng nghe bởi các thương hiệu mà họ tương tác. Thương hiệu của bạn nên ưu tiên tương tác thường xuyên với những người theo dõi, cho dù đó là trả lời tin nhắn trực tiếp hay trả lời nhận xét dưới bài đăng mới nhất của bạn.
Những tương tác này không chỉ tăng tỷ lệ tương tác của bạn mà còn có thể xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Và tất cả chúng ta đều biết rằng một người tiêu dùng trung thành với một thương hiệu sẽ truyền bá thông tin và thu hút nhiều người quảng bá thương hiệu hơn, đóng vai trò là những người có ảnh hưởng không chính thức.
Quảng cáo Fanpage Facebook của bạn ở mọi nơi
Nếu mục tiêu của bạn là có được nhiều người theo dõi hơn trên trang kinh doanh của mình, thì bạn nên hướng lưu lượng truy cập đến trang của mình bất cứ khi nào có thể. Có một số cách để làm điều này:
Thêm plugin Facebook vào trang web của bạn.
– Bao gồm CTA trong bản tin email của bạn để khuyến khích người đăng ký truy cập Trang Facebook của bạn.
– Nhúng các bài đăng trên Facebook của bạn bất cứ khi nào có liên quan trong các bài đăng trên blog của bạn.
– Lưu trữ quà tặng của bạn chỉ trên Facebook.
– Quảng cáo Trang Facebook của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Thêm liên kết xã hội Facebook của bạn vào tất cả các nền tảng kỹ thuật số.
Liên kết Facebook của bạn phải có thể truy cập được ở mọi nơi bạn hiện diện trực tuyến. Điều này bao gồm trang web, email và các nền tảng truyền thông xã hội của bạn. Nó đơn giản như đặt “Theo dõi chúng tôi” hoặc “Kết nối với chúng tôi” bằng các biểu tượng xã hội, như được hiển thị trong doanh nghiệp ở trên. Bạn càng dễ tìm thấy thì cơ hội có được người theo dõi càng cao.
Làm việc với những người có ảnh hưởng.
Làm việc với những người có ảnh hưởng là điều tuyệt vời vì nhiều lý do, lý do chính là sự tín nhiệm mà họ dành cho thương hiệu của bạn. Khi một người có ảnh hưởng quảng bá thương hiệu, đó là bằng chứng xã hội (tức là dấu phê duyệt).
Bạn có thể làm việc với những người có ảnh hưởng để nhắm mục tiêu đối tượng mà bạn chưa kết nối và hướng lưu lượng truy cập đến Trang Facebook của mình. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng có xu hướng tin tưởng vào lời nói của người có ảnh hưởng hơn là lời nói của một thương hiệu. Vì vậy, bằng cách cộng tác với những người có ảnh hưởng, bạn có thể kiếm được những người theo dõi mới, những người đã có mức độ tin tưởng nhất định đối với thương hiệu của bạn.
11. Hợp tác với một thương hiệu khác
Đồng tiếp thị là sự hợp tác giữa hai thương hiệu có đối tượng và mục tiêu tiếp thị tương tự, những người hợp tác với nhau để nỗ lực tiếp thị. Chiến dịch đồng tiếp thị trên Facebook có thể giống như một chuỗi video được phát hành trong một tháng hoặc các sự kiện Trực tiếp trên Facebook kéo dài một tuần được tổ chức với đối tác của bạn.
Chiến lược này cho phép các thương hiệu sử dụng các kênh phân phối riêng lẻ của họ để tiếp cận những người mới và chia sẻ kết quả của chiến dịch.

Tốt nghiệp Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng chuyên ngành điện nhưng lại đam mê máy tính. Thần Khúc là nơi tôi thể hiện đam mê thông qua những chia sẽ hiểu biết cá nhân từ công nghệ, phần mềm cho tới các game giải trí. Mong rằng những chia sẽ của tôi sẽ giúp độc giả giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.