Game rác: FAST&FURIOUS CROSSROADS

Nếu phải trả 90$ cho một tựa game được coi là Triple A, được giới thiệu tại lễ trao giải “The game award”, và lại là của Bandai Namco thì các bạn sẽ mong đợi điều gì?
FAST & FURIOS CROSSROADS là một tựa game hành động nhập vai đua xe 3 môn hỗn hợp, dựa trên franchise phim nổi tiếng “Fast&Furious”. Game được phát hành bởi Bandai Namco và phát triển bởi Slightlymad Studios – một chi nhánh của Codemaster – Công ty có kinh nghiệm hơn 30 năm trong việc phát triển game đua xe. Vậy mà họ lại có thể tạo ra được một tựa game kinh hoàng mang tên Fast&Furious Crossroads với điểm số đỏ chót trên Metacritic là 35 Metascore và 1,7 điểm người dùng. Crossroads chỉ cần copy y nguyên tinh thần giải trí và tình bằng hữu trí cốt trong Fast&Furious là cũng có tạm coi là một tựa game có thể chấp nhận. Tuy nhiên, sau hơn 3 tiếng trải nghiệm game, những gì khán giả nhận được chỉ là những cái lắc đầu đầy ngao ngán.

Đồ họa “nhà quê”
Đồ họa của Crossroads không tệ hại nhưng vẫn quá xấu! Bạn có thể cảm nhận ngay từ trailer cho đến chất lượng thật in game. Đặc biệt là khi đem nó so sánh với những gì mà Codemaster đã làm được với Dirt 4 năm 2018 và F1 hồi đầu tháng 7/2020. Những chiếc xe trông không hề ăn nhập với môi trường xung quanh, từ cách đổ sáng đánh bóng lệch hẳn đi so với sự xơ xài của thế giới bên ngoài. Nhân vật người đóng biểu cảm rất hời hời, tạo hình cũng thiếu thẩm mỹ và sức sống. Ngoài ra, Crossroads cũng có bug, mặc dù không nhiều và thường xuyên, nhưng với giá tiền đã bỏ ra, nhà phát triển hoàn toàn có khả năng cải thiện điều đó.


Cốt truyện buồn tẻ
Ý tưởng ban đầu khi các nhà phát triển sáng tạo ra tựa game này, chắc chắn có liên quan đến phần phim Fast&Furious tiếp theo, có thể là Fast&Furious 10. Bởi trong game, bạn vẫn gặp những gương mặt thân quen của Dominic, Letty hay Roman Pearce. Nhưng họ chỉ là tuyến nhân vật phụ. Nhân vật chính là cặp đôi 2 cô gái Viena và Cam với ngoại hình, tính cách đều kém nổi bật, và không có chút liên hệ nào với dàn nhân vật cũ. Họ chỉ là những người tự do có tài lái xe, vô tình vướng vào một tổ chức ngầm có tên Tadacular, trở thành cầu nối để Dom và Letty có thể triệt phá tổ chức này. Với 3 tiếng của game, các nhiệm vụ trôi qua “quá nhanh quá nguy hiểm” nhưng… lại theo một chiều tuyến tính giản đơn. Với cái tên lớn như Fast&Furious, Slightlymad cần phải nỗ lực hơn rất nhiều để tạo nên một cốt truyện game hoàn chỉnh.

Thiết kế gameplay đáng thất vọng
Crossroads có 2 chế độ là Campaign và Multiplayer. Nói riêng về phần campaign, game có tổng cổng 32 nhiệm vụ được chia làm nhiều gameplay khách nhau như: đuổi bắt, chiến đấu, thi đấu,… Một điểm trừ vô cùng lớn trong các phần đua xe đuổi bắt và đua xe chiến đấu của Crossroads là cơ chế điều khiển của xe. Nó rất ít nhạy bén với cử động của cần gạt Analog. Khi gạt cần nhẹ, xe gần như không nhúc nhích. Nhưng chỉ cần gạt ở mức vừa phải, bạn đã có được trải nghiệm lái xe của Watch Dogs trong tựa game của Bandai Namco ngay lập tức.
Tốc độ xe rất bất hợp lí, lúc nhanh lúc chậm. Nhất là với những nhiệm vụ chiến đấu, việc giữ khoảng cách phù hợp với kẻ địch là bất khả thi. Vậy nên, rất khó thao tác để hạ gục chúng. Nhà phát triển cũng làm khó người chơi khi họ không có cách nào phân biệt đâu là những vật thể đâm được, đâu là những vật thể bất hoại, hay giữa đâu là đoạn đường bạn đi được, đâu là đoạn đường giới hạn. Với những màn đua xe về đêm, màn hình PC của bạn sẽ tối om vì không hề có đèn đường hỗ trợ và đèn xe của bạn thì cũng không hề đủ sáng. Một điều tệ hơn nữa là game không hề có minimap, chỉ có những chỉ dẫn ở giữa màn hình để bạn tuân theo.

Phần hấp dẫn nhất trong các nhiệm vụ có lẽ là “đua xe” nhưng số lượng lại quá ít ỏi! Không những thế, game có quá nhiều cut scence, và nó tương đối “buồn ngủ”, lặp đi lặp lại. Đường đi của bạn chỉ có một chiều duy nhất vì game không cho phép bạn sáng tạo tìm lối đi riêng hay vòng vèo giải trí. Bất cứ khi nào đi sai đường, một loạt cảnh báo sẽ hiện lên và nhắc bạn quay trở về đúng tuyến đường mà game quy định. Ví dụ như trong nhiệm vụ đột nhập nhà xưởng, bạn buộc phải đỗ xe đúng chiều để kích hoạt cut scence tiếp theo. Còn nếu cố tình đỗ sai chiều, game sẽ xả súng vào bạn đến khi Mission Failed.

Không dừng lại ở đó, mấy nhân vật NPC hay AI trong game làm ảnh hưởng rất nhiều đến người chơi. Những chiếc xe quần chúng trên đường không có người điều khiển bên trong và di chuyển hết sức lung tung. Trong lúc bạn đang lái với vận tốc hàng trăm km/h đằng sau chúng, thì chúng đổi làn liên tục và không theo một trật tự nào, hoặc là tự nhiên đâm rầm vào nhau.

Game cũng phi logics y như phim Fast&Furious khi xe của nhân vật chính xe không mảy may xây xát dù va chạm với xe con, xe buýt, xe tải container hay thậm chí cả xe bọc thép. Như để phóng đại và cường điệu họa cho cái tên Fast&Furious của game, có những màn chơi mà bạn sẽ đuổi theo những thực thể có tốc độ vô cùng khủng khiếp như…. tên lửa. Bạn sẽ không thể tưởng tưởng nối cảnh Dom có thể băng xe qua luồng lửa ở đuôi quả tên lửa như một “Super man”. Theo một nghiên cứu vào năm 1975 của các nhà khoa học Anh quốc, luồng lửa ở đuôi quả tên lửa có nhiệt độ từ 500-2000’C. Thế nhưng thay vì hóa thành tro, Dom và xe của anh lại không hề hấn gì và tiếp tục cuộc đua với nó.


Người ta tìm đến với Fast&Furious là vì những chiếc siêu xe hào nhoáng, Crossroads lại trang bị những chiếc xe hết sức tầm thường. Người ta tìm đến với Fast&Furious vì những trải nghiệm tốc độ mãn nhãn, Crossroads lại mang đến một gameplay quá sức hư cấu. Thứ vớt vát duy nhất của cả tựa game có lẽ là một số lượng ít ỏi những soundtrack bắt tai và 1 đến 2 màn chơi đua xe tạm chấp nhận được.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*