Khi nào Monster Hunter Rise sẽ có mặt trên PC?

Monster Hunter Rise đã ra mắt trên Nintendo Switch vào ngày 26/03 vừa qua. Đây là tựa game mới nhất trong dòng game săn thú trứ danh của Capcom. Capcom đã xác nhận Monster Hunter Rise sẽ đến với PC trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2, giống như World trước đó. Nhưng thời gian sẽ là năm 2022. Vì hiện tại “vẫn đang trong quá trình phát triển.”

Monster Hunter: World đã phát hành trên hệ máy console vào tháng 1 năm 2018. Bản phát hành trên PC là vào tháng 8, khoảng sáu tháng rưỡi sau đó. Nếu Rise phát hành trên PC vào đầu năm 2022, khoảng cách ít nhất là mười tháng. Tại sao nó mất nhiều thời gian hơn? Rò rỉ từ cuối năm ngoái cho thấy Capcom và Nintendo đã thảo luận về các điều khoản độc quyền cho Monster Hunter Rise có thể là yếu tố quyết định thời điểm Rise được công bố và phát hành cho PC.

 

Monster Hunter Rise sẽ có những tính năng gì trên PC?

Capcom thực hiện chuyển đổi từ World sang PC tương đối dễ dàng. Monster Hunter Rise là một trò chơi được xây dựng cho PS4 và Xbox One, có kiến trúc x86 khá giống với PC. Ngay cả với một số vấn đề về khởi chạy, phiên bản PC là một bước nhảy vọt so với phiên bản console. Monster Hunter: World chạy ở tốc độ dưới 30 khung hình / giây trên bảng điều khiển cơ bản hoặc khoảng 40 khung hình / giây trên PS4 Pro và Xbox One X. Ở cài đặt tối đa, trò chơi sẽ được đẩy để vượt xa hiệu suất và chất lượng đồ họa của phiên bản console.

Đối với Rise, Capcom sẽ phải đưa ra cách xử lý đó cho toàn bộ trò chơi. PC ngày nay mạnh hơn rất nhiều so với Nintendo Switch. Rise đã được tối ưu hóa để trông đẹp mắt với độ phân giải 720p hoặc 1080p của thiết bị cầm tay của Switch. Điều đó sẽ thay đổi với một bản phát hành PC được xây dựng để chạy ở tốc độ lên tới 4K tốt như thế nào?

Giống như Monster Hunter: World, Monster Hunter Rise được xây dựng trên RE Engine của Capcom. Công cụ này cũng được sử dụng cho Resident Evil 7 và các bản remake RE2 và RE3. Capcom đã chứng minh RE Engine có thể thích ứng như thế nào trong vài năm qua và điều đó sẽ có ý nghĩa nếu tất cả tài sản của Rise được tạo ra với một bản phát hành PC cuối cùng có độ trung thực cao hơn.

Rò rỉ từ tháng 11 năm ngoái cho thấy Capcom đã lên kế hoạch đảm bảo Rise được mã hóa với tùy chỉnh chuột / bàn phím và điều hướng giao diện người dùng trong tương lai, cũng như tốc độ khung hình và độ phân giải cao hơn 1080p. Các rò rỉ cũng đề cập đến một số tính năng đồ họa được mong đợi trong bản phát hành PC: Lọc kết cấu, khử răng cưa, tùy chọn V-Sync, lọc dị hướng và các tùy chọn toàn màn hình / có cửa sổ / không viền. Đó là tất cả những thứ khá chuẩn, nhưng rò rỉ cũng đề cập đến hỗ trợ siêu rộng 21: 9, đây là một cảm ứng cao cấp tuyệt vời.

Không có gì đáng ngạc nhiên đối với một trò chơi PC được phát triển vào năm 2020, nhưng vẫn rất tuyệt khi thấy những điều cơ bản mà chúng ta mong đợi sẽ được lên kế hoạch. Chúng ta sẽ phải chờ đợi Rise trên PC trong một thời gian dài. Va khi nó được ra mắt, sẽ giống như một bản nâng cấp lớn. Hãy cùng hy vọng rằng Monster Hunter Rise sẽ ra mắt với tất cả các bản cập nhật mà Capcom đã lên kế hoạch cho Rise on the Switch trong năm tới.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*