Nintendo đang đưa thể thao điện tử Smash và Splatoon đến các trường trung học

Nintendo đang mở rộng nỗ lực thể thao điện tử bằng cách chuyển vào các trường trung học. Công ty đã công bố mối quan hệ đối tác mới với PlayVS, sẽ hợp tác trong các trò chơi như Super Smash Bros. Ultimate và Splatoon 2 được đưa vào môn thể thao varsity bắt đầu vào mùa thu. Bill Trinen của Nintendo nói với The Verge: “Điều kỳ diệu ở cơ hội này là một cách để trẻ em tham gia, cạnh tranh với các bạn cùng cấp và làm như vậy như một phần của môn điền kinh trung học.

PlayVS là một nền tảng thể thao điện tử nghiệp dư có quan hệ đối tác với các hiệp hội thể thao trung học cấp tiểu bang và quốc gia, biến trò chơi cạnh tranh thành cuộc thi được chính thức công nhận. Nó hiện đang hoạt động ở ba độ tuổi – thanh niên, trung học và đại học – với các trò chơi bao gồm Fortnite, Overwatch và League of Legends.

Là một phần của quan hệ đối tác với Nintendo, cả Splatoon và Smash sẽ trở thành môn thể thao varsity chính thức được chấp nhận khi mùa thu trung học bắt đầu vào ngày 20 tháng 9. Vào đầu năm sau, Mario Kart 8 Deluxe cũng sẽ được thêm vào. Nintendo cũng sẽ cung cấp các bản sao của trò chơi và đăng ký Switch Online kéo dài một năm cho “3.000 trường đủ điều kiện được chọn”

Theo Delane Parnell, người sáng lập và Giám đốc điều hành của PlayVS, nhiều chương trình thể thao điện tử ở trường trung học đã có các trò chơi Nintendo với dung lượng không chính thức, điều này rất phù hợp. “Tôi đã ở một trường học cách đây không lâu, và họ có một chương trình Smash được tổ chức trong nội bộ trường học,” anh nói. “Và họ thực sự hào hứng với viễn cảnh có thể chơi Smash và Splatoon với các trường khác trong tiểu bang của họ.”

Đối với Nintendo, một phần là cơ hội quảng cáo, mở ra những trò chơi này cho một đối tượng mới. Nhưng Trinen cũng mô tả nó là “bước tiếp theo đầu tiên của chúng tôi về cách chúng tôi có thể hỗ trợ các cộng đồng cạnh tranh”. Trong quá khứ, Nintendo đã có một mối quan hệ hơi khó khăn với các cộng đồng cơ sở xung quanh các trò chơi này, nhưng công ty coi đây là một cơ hội để mở rộng dấu ấn của mình trên thị trường. (Cách tiếp cận thể thao điện tử của Nintendo trong lịch sử đã dễ dàng hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh như Riot hay Blizzard, những công ty vận hành các giải đấu chuyên nghiệp của riêng họ.)
Trinen nói: “Chúng tôi coi đây là một cơ hội tuyệt vời để giúp những đứa trẻ quan tâm đến trò chơi điện tử có thể trải nghiệm một số tình bạn thân thiết, một số bầu không khí mang tính đồng đội mà bạn có được với các chương trình này. “Chúng tôi cảm thấy rằng cấp trung học là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Ở cấp độ đó, bạn bắt đầu thấy những đứa trẻ đã dành thời gian chơi trò chơi, trình độ kỹ năng của chúng khá cao và sự quan tâm là ở khía cạnh cạnh tranh của mọi thứ. ”

Khi đề cập đến việc lựa chọn các trò chơi để giới thiệu như một phần của chương trình, anh ấy nói thêm rằng “Super Smash Bros và Splatoon là hai nhượng quyền thương mại mà các cộng đồng đã thực sự thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc xây dựng bối cảnh và giúp thiết lập chúng thành những tựa game cạnh tranh”. Đối với Mario Kart, nó được chọn là một phương án dễ tiếp cận hơn. “Tôi nghĩ rằng đó là một trong những yếu tố đe dọa, thấp hơn rất nhiều so với rất nhiều trò chơi khác. Có một cái gì đó như vậy trong sự kết hợp giúp mở rộng sự hấp dẫn tổng thể của chương trình”.

Trinen nói rằng, khi quan hệ đối tác tiếp tục, Nintendo sẽ xem xét khả năng mở rộng sang các nhóm tuổi khác. Thậm chí có thể có một số trò chơi mới được thêm vào hỗn hợp. Anh nói: “Arms, là món đồ yêu thích của tôi, chắc chắn luôn ở trong tâm trí tôi với tư cách là một ứng cử viên tiềm năng”.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*