Với 2,38 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng , Facebook vẫn là mạng xã hội quan trọng nhất đối với nhiều nhà tiếp thị và chủ doanh nghiệp nhỏ. Các công cụ quảng cáo của nó rất sâu sắc, đối tượng của nó là vô song, và bất chấp hàng loạt báo chí tiêu cực, sự tăng trưởng của nó không hề bị đình trệ.
Xây dựng lượng người theo dõi trên Facebook, đặc biệt là Fanpage vẫn cực kỳ quan trọng để kết nối với khách hàng tiềm năng, mặc dù thuật toán News Feed toàn năng chắc chắn không được thiết kế để giúp bạn. Để giúp đỡ, đây là năm mẹo giúp bạn tăng cơ sở người hâm mộ của mình trên Mạng xã hội.

Chặn những người theo dõi giả mạo
Những người theo dõi giả mạo không tương tác với bài đăng của bạn, điều này cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận của bạn. Và vì Facebook chỉ hiển thị các bài đăng của bạn cho khoảng 6% (hoặc ít hơn ) người hâm mộ Trang của bạn, nên điều cực kỳ quan trọng là những người bạn tiếp cận phải là những người ấm áp – chứ không phải bot lạnh lùng.
Nếu thuật toán của Facebook nhận thấy mức độ tương tác tốt từ người hâm mộ của bạn, bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn với các bài đăng trong tương lai. Nếu thuật toán phát hiện ra rằng không có ai tương tác với bài đăng của bạn (ví dụ: nếu tất cả họ đều là người theo dõi giả mạo), phạm vi tiếp cận của bạn sẽ chỉ tiếp tục giảm.
Đừng phạm sai lầm này – hãy xem qua những người hâm mộ trên Facebook của bạn và chặn những người theo dõi rõ ràng là giả mạo. Đó là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để tiếp cận nhiều người hơn và tăng lượt thích trang của mình. Để biết thêm thông tin, đây là phân tích sâu hơn về lý do bạn nên loại bỏ những người theo dõi giả mạo .
Tắt vị trí tự động
Nếu bạn đang chạy quảng cáo, hãy đảm bảo rằng kết quả dự định của bạn luôn ở phía trước và trung tâm. Facebook sẽ cho phép bạn chọn từ nhiều mục tiêu khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn xem mức độ tương tác hoặc tin nhắn có quan trọng nhất đối với mình hay không. Để tăng lượng người theo dõi, bạn sẽ muốn chọn “tương tác”.
Từ đây, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình đã tắt các vị trí tự động. Đây là một tính năng mà Facebook tự động bật để họ có thể hiển thị các bài viết được quảng cáo của bạn cho mọi người trên Instagram. Và mặc dù điều này sẽ tăng phạm vi tiếp cận của bạn, nhưng nó sẽ không giúp bạn tăng lượng người theo dõi trên Facebook của mình.
Bỏ chọn chuyển đổi ‘Vị trí tự động’ và cuộn để bỏ chọn Instagram. Giờ đây, quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị cho người dùng trên Facebook, những người sẽ có nhiều khả năng thích Trang của bạn hơn.
Mời người dùng thích Trang của bạn
Khi ai đó tương tác với bài đăng trên Facebook của bạn, bạn có tùy chọn mời họ thích Trang và xem thêm nội dung của bạn.
Điều này không giống như việc gửi một lời mời lạnh lùng để kết nối trên LinkedIn – những người bạn đang mời thích trang của bạn đã tương tác với bạn, vì vậy bạn gửi lời mời càng nhanh thì cơ hội thành công của bạn càng cao.
Đừng trì hoãn khi ai đó tỏ ra quan tâm đến những gì bạn đang chia sẻ với thế giới. Phần lớn lời mời của bạn sẽ chấp nhận và trở thành người theo dõi Trang tích cực.
LƯU Ý: Bạn chỉ có thể sử dụng quy trình mời Thích bài đăng trên các Trang có tổng số lượt Thích ít hơn 100.000 .
Thêm lời kêu gọi hành động ở cuối bài viết
Cho dù bạn đang viết cho blog của riêng mình, trên nền tảng xuất bản của LinkedIn hay cho một ấn phẩm khác, việc có một lời kêu gọi hành động rõ ràng là rất quan trọng ở cuối tất cả các bài đăng của bạn.
Đừng yêu cầu người dùng theo dõi bạn trên bốn mạng xã hội khác nhau, hãy đăng ký danh sách email VÀ truy cập trang web của bạn – làm cho lời kêu gọi hành động của bạn rõ ràng và đơn giản, đồng thời yêu cầu họ thích Trang Facebook của bạn.
Nghịch lý của sự lựa chọn ngăn cản hành động – giữ cho nó đơn giản và cải thiện kết quả của bạn.
Sử dụng Trang của bạn để kể một câu chuyện khác
Quá nhiều thương hiệu sử dụng Facebook giống như cách họ sử dụng tất cả các trang truyền thông xã hội thuộc sở hữu khác của họ. Họ tạo một bài đăng, sau đó lên lịch trong Buffer hoặc Hootsuite và gửi nó đến tất cả các kênh truyền thông xã hội của họ trong một lần.
Câu hỏi quan trọng bạn cần đặt ra là đây – nếu bạn đăng cùng một nội dung trên Twitter, Instagram, Facebook và LinkedIn, tại sao khán giả của bạn nên theo dõi bạn trên tất cả các mạng xã hội đó?
Câu trả lời đơn giản là nếu bạn đang làm điều này, khán giả của bạn sẽ không tương tác với bạn trên nhiều nền tảng. Tự hào về các trang truyền thông xã hội của bạn và tạo nội dung tùy chỉnh cho từng mạng.
Sử dụng Facebook để chia sẻ các bài đăng dài hơn, chia sẻ những hình ảnh thú vị và/hoặc đặt câu hỏi. Đảm bảo mỗi nội dung cập nhật của bạn có một góc độ riêng và cho khán giả lý do để theo dõi Trang của bạn. Mọi người không muốn thấy những thông điệp giống nhau được đăng ở khắp mọi nơi.
Xây dựng lượng người theo dõi trên Facebook khó hơn bao giờ hết, nhưng nó vẫn là một mạng quan trọng và vẫn có nhiều cách để sử dụng Facebook một cách hiệu quả, hấp dẫn. Bạn không bao giờ nên bỏ tất cả trứng vào một giỏ, nhưng nếu làm chủ được Facebook, bạn có thể gặt hái những phần thưởng lớn. Phải mất thời gian, thử nghiệm và nỗ lực, nhưng cuối cùng nó sẽ được đền đáp.
Đăng ít hơn
Nhưng lý do chính cho sự tăng trưởng không chỉ vì chúng ta đăng ít hơn. Đó là bởi vì đăng ít hơn cho phép chúng ta tập trung vào chất lượng thay vì số lượng.
chúng ta có thể chia sẻ nội dung tốt nhất mỗi ngày khi chúng ta chỉ đăng một hoặc hai lần một ngày. Khi chúng ta đăng bốn đến năm lần một ngày, chúng ta đã phải vật lộn để liên tục tìm được nhiều nội dung tuyệt vời để chia sẻ .
Nếu bạn là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội một mình hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ xử lý phương tiện truyền thông xã hội của riêng bạn, bạn có thể đã từng trải qua điều này trước đây. Việc tìm kiếm nội dung tuyệt vời cần có thời gian và không phải lúc nào bạn cũng có thời gian để làm điều đó.
Điều đó nói rằng, nếu bạn có thể duy trì chất lượng nội dung của mình trong khi đăng nhiều lần trong ngày, đừng cảm thấy rằng bạn phải thay đổi chiến lược của mình. Một số độc giả của chúng ta đăng hơn 10 lần một ngày lên Trang Facebook của họ và đã đạt được thành công lớn.
Đăng khi người dùng đang trực tuyến
Chúng tôi từng tin rằng có một thời điểm tốt nhất để đăng trên Facebook: Đầu giờ chiều. Nhưng không còn nữa.
Giờ đây, chúng tôi tin rằng mọi thương hiệu đều có (những) thời điểm hoàn hảo để đăng . Đó là bởi vì thời điểm tốt nhất để đăng phụ thuộc vào một số yếu tố dành riêng cho từng thương hiệu: Bạn đang kinh doanh ngành gì? Đối tượng của bạn dựa vào đâu? Khi nào những người theo dõi bạn sử dụng Facebook?
Một cách khoa học để tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài là xem dữ liệu của chính bạn. Trong Thông tin chi tiết về Trang Facebook của bạn , trong tab Bài đăng, bạn nhận được dữ liệu về thời điểm người hâm mộ Trang Facebook của bạn trực tuyến cho mỗi ngày trong tuần.

Tốt nghiệp Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng chuyên ngành điện nhưng lại đam mê máy tính. Thần Khúc là nơi tôi thể hiện đam mê thông qua những chia sẽ hiểu biết cá nhân từ công nghệ, phần mềm cho tới các game giải trí. Mong rằng những chia sẽ của tôi sẽ giúp độc giả giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.