“Thích chúng tôi trên Facebook” đã trở thành một cụm từ phổ biến đến mức khó có thể hình dung nền tảng này theo cách nào khác. Nếu Facebook Like là một người, thì bây giờ nó đã là bar hoặc bat mitzvahed rồi. Nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng tự hỏi làm thế nào để có được nhiều lượt thích trên Facebook.
Năm 2007, nền tảng mạng xã hội FriendFeed là nền tảng đầu tiên cung cấp cho người dùng khả năng nhấp thích bên cạnh một bài đăng trên mạng xã hội. Sau đó vào năm 2009, Facebook đã thêm một tính năng giống hệt vào nền tảng của mình. Và kể từ đó, tất cả chúng ta đã cố gắng tìm ra cách để có được lượt thích trên Facebook.
Đối tượng tiềm năng mà Facebook cung cấp là rất lớn. Ngay cả khi tổng số người dùng giảm lần đầu tiên vào đầu năm 2022, việc nhận được lượt thích trên Facebook vẫn quảng bá nội dung của bạn tới khoảng 2,11 tỷ tài khoản.

Tổng quan về đối tượng quảng cáo trên Facebook
Đọc tiếp để biết các mẹo giúp bạn hiểu vai trò của lượt thích trong hoạt động tiếp thị trên Facebook của bạn và lý do tại sao điều quan trọng là lượt thích của bạn phải xác thực. Sau đó, chúng ta sẽ xem qua một số gợi ý thiết thực để giúp bạn nhận được nhiều lượt thích hơn trên Facebook.
Nhấp vào bất kỳ mẹo nào bên dưới để tiếp tục hoặc tiếp tục cuộn và đọc toàn bộ hướng dẫn. Phần thưởng: Tải xuống hướng dẫn miễn phí hướng dẫn bạn cách chuyển lưu lượng truy cập Facebook thành doanh số bán hàng theo bốn bước đơn giản bằng Hootsuite.
Tại sao lượt thích trên Facebook lại quan trọng?
Lượt thích là một tín hiệu xếp hạng cho thuật toán của Facebook
Lượt thích rất quan trọng vì chúng góp phần vào việc thuật toán của Facebook đẩy bài đăng lên đầu nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Thuật toán là một hộp đen toán học sắp xếp các bài đăng. Rất nhiều yếu tố được đưa vào hộp và nguồn cấp dữ liệu của người dùng xuất hiện.
Lượt thích và thuật toán có một lịch sử lâu dài cùng nhau. Trên thực tế, thuật toán nguồn cấp dữ liệu đầu tiên chỉ dựa trên lượt thích.
Chi tiết về thuật toán nguồn cấp dữ liệu hiện tại của Facebook là một bí mật thương mại. Nhưng lượt thích có lẽ là một phần quan trọng của nó. Họ cũng là một phần mà mọi người có thể nhìn thấy.
Họ đóng vai trò là bằng chứng xã hội
Hầu hết các yếu tố trong thuật toán của Facebook là vô hình đối với người dùng, nhưng lượt thích thì khác. Bởi vì bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy chúng, lượt thích cung cấp bằng chứng xã hội để tác động đến khán giả của bạn. Điều này làm cho lượt thích trở thành một phần quan trọng trong việc thu hút người dùng tương tác với nội dung trên Facebook của bạn.
Bằng chứng xã hội chỉ là một từ hoa mỹ cho áp lực ngang hàng. Cụ thể hơn, bằng chứng xã hội đề cập đến cách mọi người có xu hướng làm theo những gì người khác đang làm khi họ không chắc mình nên làm gì.
Nếu bạn ở một mình bên cạnh một vách đá, bạn có thể ngần ngại nhảy xuống. Nhưng nếu bạn thấy tất cả bạn bè của mình nhảy xuống, nhiều khả năng bạn sẽ tự mình thử. Sự tham gia của người dùng hoạt động theo cùng một cách.
Lượt thích là bằng chứng cho thấy những người dùng khác đã tương tác với bài đăng của bạn. Khi những người dùng khác nhìn thấy điều này, nhiều khả năng họ cũng sẽ làm như vậy.
Có nên mua like Facebook không?
Với tầm quan trọng của lượt thích đối với sự hiện diện thịnh vượng của Facebook, việc mua chúng có thể rất hấp dẫn. Chúng tôi đã xem quảng cáo — “Chất lượng cao! 100% người dùng thực và đang hoạt động! Giá cả phải chăng!” Nhưng bất kể cửa sổ bật lên đó nói gì, việc mua người hâm mộ trên Facebook không phải là một ý tưởng hay.
Đối với một điều, có những lý do đạo đức để không làm điều đó. Nhưng nếu bạn cần một bài đăng trên blog của Hootsuite để nói với bạn điều đó, thì có lẽ tôi sẽ không thuyết phục được bạn ngay bây giờ.
Cũng có nguy cơ bạn sẽ bị bắt. Lập trường chính thức của Facebook về lượt thích giả là mơ hồ. Nó không cấm mua lượt thích một cách rõ ràng. Nó cũng không nói rằng nền tảng sẽ không theo đuổi những người dùng mua lượt thích.
Ngay cả khi bản thân Facebook không quan tâm nếu bạn mua lượt thích, thì khách hàng của bạn có thể quan tâm. Xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn là một trong những lợi ích chính của tiếp thị truyền thông xã hội. Nếu họ phát hiện ra rằng bạn đang mua lượt thích, bạn sẽ ném tất cả những thứ đó đi.
Ở mức độ hoàn toàn vì lợi ích cá nhân, việc mua lượt thích trên Facebook vẫn là một ý tưởng tồi ngay cả khi bạn không bao giờ bị phát hiện. Điều này là do bạn không chỉ nói dối những người dùng Facebook khác; bạn đang nói dối chính mình. Tất cả những lượt thích giả mà bạn mua sẽ làm hỏng nỗ lực theo dõi xã hội của bạn .
Giám sát xã hội là khi bạn sử dụng dữ liệu liên quan đến thương hiệu của mình từ phương tiện truyền thông xã hội để hiểu rõ hơn về doanh nghiệp. Các nền tảng như Hootsuite cung cấp các công cụ mạnh mẽ để phân tích dữ liệu mà sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn tạo ra. Khi bạn lấp đầy sự hiện diện trên Facebook của mình bằng tiếng ồn như lượt thích giả, bạn sẽ khó tìm ra những người thực sự muốn gì.
Làm thế nào để có được nhiều lượt thích trên Facebook
Về cơ bản, có hai cách để nhận được nhiều lượt thích trên Facebook hơn: tăng phạm vi tiếp cận và tăng mức độ tương tác. Nhưng cả hai thường đi đôi với nhau. Tăng phạm vi tiếp cận của bạn có nghĩa là thu hút nhiều người chú ý hơn đến nội dung của bạn. Càng nhiều người xem bài đăng của bạn thì càng có nhiều cơ hội nhận được lượt thích.
Tăng mức độ tương tác có nghĩa là nhận được nhiều lượt thích hơn từ những người nhìn thấy chúng. Khi bạn tạo nội dung mà khán giả của bạn muốn xem, bạn sẽ nhận được lượt thích hiệu quả hơn so với việc bạn nhấn Đăng ở điều đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn. Nghe có vẻ đơn giản. Nhưng chúng tôi có tám mẹo để giúp bạn thành thạo nghệ thuật nhận được nhiều lượt thích trên Facebook.
Bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản về tiếp thị xã hội
Khi bạn biết mình đang cố gắng đạt được điều gì trên mạng xã hội, tất cả các phần của sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn đều được hưởng lợi. Trước khi lên lịch cho kiệt tác Facebook tiếp theo của bạn, hãy nghĩ xem bài đăng đó đóng góp như thế nào vào các mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn.
Các nguyên tắc cơ bản về truyền thông xã hội tốt có nghĩa là tuân theo một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp với các mục tiêu kinh doanh của bạn. Xét cho cùng, các nhà tiếp thị nội dung thành công có nhiều khả năng có một chiến lược được lập thành văn bản hơn gấp sáu lần .
Biết khán giả của bạn muốn xem gì?
Để tạo nội dung mà khán giả của bạn sẽ tương tác, bạn phải dành thời gian tìm hiểu xem họ thích gì. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu từ bối cảnh cụ thể của bạn sẽ giúp bạn tạo các bài đăng nhận được nhiều lượt thích hơn.
May mắn thay, có rất nhiều công cụ giúp bạn phân tích dữ liệu của mình. Bạn có thể sử dụng nền tảng phân tích chính thức của Facebook, Trình quản lý doanh nghiệp , để tìm hiểu dữ liệu từ tất cả các nền tảng truyền thông xã hội của Meta.
Ngoài ra còn có các dịch vụ của bên thứ ba, như Phân tích Hootsuite , tích hợp phân tích dữ liệu trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội.
Khi bạn đã có dữ liệu, hãy đảm bảo rằng bạn tập trung vào những con số phù hợp. Các chỉ số tương tác như tỷ lệ vỗ tay (số hành động phê duyệt mà một bài đăng nhận được so với tổng số người theo dõi của bạn) và tỷ lệ lan truyền (số người đã chia sẻ bài đăng của bạn so với số lượt xem duy nhất mà bài đăng nhận được) có thể giúp bạn xác định loại nội dung cộng hưởng với khán giả của bạn.
Biết khi nào khán giả của bạn đang hoạt động
Một cách đơn giản để nhận được nhiều lượt thích hơn là đăng khi khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất. Mặc dù dòng thời gian đã đi theo con đường của dodo, nhưng thuật toán vẫn ưu tiên nội dung gần đây.
Nó đơn giản, nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng. Trước tiên, bạn phải tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook .
Có những xu hướng chung được áp dụng trên diện rộng. Từ 8:00 sáng đến 12:00 trưa vào Thứ Ba và Thứ Năm là khoảng thời gian tốt nhất nói chung.
Các công cụ như Hootsuite Analytics có thể sử dụng dữ liệu từ sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng dựa trên hiệu suất lịch sử của tài khoản của bạn.
biểu đồ người hâm mộ trực tuyến mỗi giờ
Nguồn: Phân tích Hootsuite
Khi bạn biết điểm hấp dẫn của mình ở đâu, bước tiếp theo là đăng nội dung một cách nhất quán trong những khoảng thời gian đó. Người dùng (và thuật toán) chú ý đến các tài khoản đăng bài thường xuyên. Nhưng các tài khoản tràn ngập nguồn cấp dữ liệu của họ sẽ tắt chúng. Tạo sự cân bằng phù hợp bằng cách sử dụng lịch đăng bài trên Facebook .
Luôn cập nhật xu hướng Facebook
Bạn sẽ thu hút được nhiều sự chú ý hơn khi luôn cập nhật những xu hướng mới nhất . Người dùng Facebook đang tìm kiếm nội dung có liên quan đến họ.
Facebook Reels là định dạng phát triển nhanh nhất trên nền tảng và Facebook quảng cáo chúng ở khắp mọi nơi. Tận dụng sự gia tăng của Câu chuyện để nhận được nhiều lượt thích hơn từ nội dung video dạng ngắn của bạn.
Mọi người vẫn đang sử dụng Facebook như một cách để nghiên cứu thương hiệu. Báo cáo Xu hướng truyền thông xã hội năm 2022 của Hootsuite cho thấy 53% người dùng ở độ tuổi 16–24 sử dụng mạng xã hội làm cách chính để nghiên cứu thương hiệu. Cung cấp cho người dùng những gì họ muốn bằng cách đăng nội dung có thông tin về thương hiệu của bạn.
Ngày càng có nhiều người dùng thực hiện mua hàng trong ứng dụng trên các ứng dụng truyền thông xã hội của họ. Đáp ứng nhu cầu của khán giả bằng cách thiết lập Facebook Shop để nhận được nhiều lượt thích hơn trên nền tảng.
Tiến xa hơn một bước và đưa thương hiệu của bạn lên tính năng Mua sắm trực tiếp của Facebook . Đó là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của doanh nghiệp và lượt thích cho trang Facebook của bạn.
Nhưng đừng mù quáng chạy theo xu hướng mà không đảm bảo rằng chúng phù hợp với chiến lược nội dung tổng thể của bạn. Buồng phản hồi của Facebook là một nguyên nhân quan trọng dẫn đến sự thay đổi thảm khốc đối với video vào cuối những năm 2010. Nếu bạn thử một xu hướng, hãy nhớ xem dữ liệu để xem nó có phù hợp với bạn không.
Ghim một bài đăng phổ biến
Rất nhiều lời khuyên trong số này được rút gọn lại để “tìm ra những gì đang hoạt động tốt và làm nhiều hơn nữa”. Khi bạn ghim một bài đăng phổ biến trên Facebook, bạn sẽ cho nó nhiều khả năng hiển thị hơn. Điều này mang lại cho một bài đăng có nhiều lượt thích có cơ hội nhận được nhiều hơn nữa.
Trò chơi Monte Cook pinned post game nhập vai
Nguồn: Trò chơi Monte Cook trên Facebook
Ví dụ: Monte Cook Games đã ghim chiến dịch Kickstarter mới nhất của họ để tối đa hóa khả năng hiển thị của nó. Khi có nhiều người dùng xem bài đăng hơn, hiệu ứng quả cầu tuyết sẽ bắt đầu, tôi tăng cường sự hiện diện của họ trên cả hai nền tảng.
Làm việc với những người có ảnh hưởng trên Facebook
Các thương hiệu đang tham gia vào tiếp thị có ảnh hưởng hơn bao giờ hết . Vào năm 2022, hai phần ba các nhà tiếp thị truyền thông xã hội Hoa Kỳ báo cáo sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng. Chỉ ba năm trước, vào năm 2019, chỉ một nửa làm được.
Cộng tác với người có ảnh hưởng , đặc biệt là người có thể nói chuyện trực tiếp với đối tượng mục tiêu của bạn, có thể giúp bạn tạo ra nội dung hấp dẫn mà những người theo dõi của bạn sẽ không muốn bỏ lỡ.
Ví dụ: khi thương hiệu quần áo ASOS đăng lại nội dung từ những người có ảnh hưởng với lượng độc giả lớn của riêng họ, cả hai bên đều được hưởng lợi từ việc tiếp xúc.
Tận dụng quảng cáo chéo
Nếu bạn có lượng người theo dõi lớn trên các kênh xã hội khác, hãy tận dụng nó! Hơn 99% người dùng Facebook có tài khoản trên các nền tảng truyền thông xã hội khác. khán giả nền tảng truyền thông xã hội trùng lặp 2022
Thử quảng cáo nội dung dành riêng cho Facebook trên các phương tiện truyền thông xã hội khác để tăng khả năng hiển thị bài đăng của bạn.
Hơn 80% người dùng Twitter cũng sử dụng Facebook. Bằng cách tweet về một sự kiện sắp tới trên Facebook, Singer giúp khán giả cập nhật hoạt động trên mạng xã hội của họ dễ dàng hơn.
Quảng cáo chéo cũng không giới hạn ở phương tiện truyền thông xã hội. Đừng quên liên kết với trang Facebook của bạn trên trang web của bạn và đưa nó vào danh thiếp của bạn. Giúp mọi người dễ dàng tìm thấy thương hiệu của bạn trên mạng xã hội — xét cho cùng, họ không thể thích bài đăng của bạn nếu họ chưa bao giờ nhìn thấy chúng.
Chạy quảng cáo
Một số mẹo ở đây sẽ giúp bạn cải thiện phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mình, nhưng thật không may, phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đang giảm trên mạng xã hội. Nếu không có quảng cáo trả tiền, các bài đăng của một thương hiệu sẽ chỉ được khoảng 5% người theo dõi của họ nhìn thấy. Tuy nhiên, nếu chọn chạy quảng cáo, bạn có thể tận dụng tính năng nhắm mục tiêu quảng cáo chi tiết của Facebook để đảm bảo bài đăng của mình tiếp cận đối tượng lý tưởng.
Đáng chú ý không chờ truyền miệng để lan truyền tin tức về các tính năng mới nhất của sản phẩm của họ. Họ tận dụng dữ liệu mà Facebook thu thập để đảm bảo thông điệp của họ đến được với những người có nhiều khả năng phản hồi tích cực nhất với thông điệp đó.
Quản lý sự hiện diện trên Facebook của bạn bằng cách sử dụng Hootsuite để lên lịch đăng bài, chia sẻ video, tương tác với người theo dõi và đo lường tác động của những nỗ lực của bạn. Hãy dùng thử miễn phí ngay hôm nay.

Tốt nghiệp Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng chuyên ngành điện nhưng lại đam mê máy tính. Thần Khúc là nơi tôi thể hiện đam mê thông qua những chia sẽ hiểu biết cá nhân từ công nghệ, phần mềm cho tới các game giải trí. Mong rằng những chia sẽ của tôi sẽ giúp độc giả giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.