Top 9 game có lượng người chơi nhiều nhất năm 2020

Spiders, swords, starships đều là những trò chơi đáng thử sức của game thủ. Những trò chơi cân não và cần sự kết hợp của đồng đội vẫn dành được sự ưa thích của người chơi. Hàng triệu người chơi thử sức với Animal Crossing bởi tính tương tác cao hoặc bắt đầu xem các cuộc thi của Fall Guys trên Twitch. Các tựa game có thiết kế đồ họa đẹp như Ghost of Tsushima hay Hades trở thành siêu phẩm hút triệu người chơi.

ANIMAL CROSSING: NEW HORIZONS

Animal Crossing: New Horizons được người dùng đánh giá vô cùng tích cực. Bạn bắt đầu kì nghỉ trên một hòn đảo hoang, không có gì hơn ngoài quần áo. Bạn được tự do làm những gì mình thích. Nhân vật của bạn trong game sẽ biến hòn đảo hoang đó thanh một thiên đường nhiệt đới. Bạn tự tạo nên vương quốc của mình, tự đặt ra quy định.

Trong Animal Crossing: New Horizons, bạn dễ dàng tương tác với bạn bè và gia đình, những người bạn không thể gặp thường xuyên được trong thời gian này. Nếu bạn bè của bạn không chơi, cũng không sao, có rất nhiều người chơi muốn trao đổi vật phẩm với bạn hàng giờ đồng hồ.

Có cả một trang cộng đồng người chơi Animal Crossing (Discord Community). Mạng xã hội Reddit có nguyên một thread khổng lồ nơi mọi người chia sẻ những friend code – một cơ chế cho phép mời người chơi kết nối và chơi cùng. Cộng đồng này vô cùng thân thiện và hữu ích, cũng đúng thôi vì nó sẽ làm tăng trải nghiệm của bạn khi chơi game lên rất nhiều.

Nếu bạn chơi một mình thì vẫn có nhiều thứ để làm. Một trong những điều tôi thích nhất về New Horizons chính là cập nhật quan trọng trong GameCube: bạn có thể tương tác với các cư dân trên hòn đảo của mình.

FALL GUYS

Fall Guys: Ultimate Knockout là một tựa game hoàn toàn khác biệt với các game battle royale trên thị trường! Dù nghe có vẻ giống như một game “đấu trường sinh tử” (battle royale) như Fornite, Call of Duty: Warzone hay Apex Legends, nhưng người chơi sẽ không phải… bắn ai hết trong game cả!

Thay vào đó, người chơi phải vượt qua hàng tá chướng ngại vật của trò chơi một cách thông minh và khéo léo để có thể vượt lên trên 59 người chơi còn lại!

Bạn sẽ được hóa thân thành những hạt “đậu” biết chạy đáng yêu, với muôn vàn trang phục càng đáng yêu không kém, để thi đấu với nhau qua những “trận đấu” hết hồn!

Một trận đấu của Fall Guys được chia thành 5 “màn”, với mỗi màn chơi là một minigame vui nhộn khác nhau.

Từ những game chơi lẻ như chạy đua đến vạch đích, ghi nhớ hình ảnh trên ô mình đứng để không bị rơi xuống vực – đến những game đồng đội như đẩy những quả bóng khổng lồ vào khung thành của đối phương cho đến “ăn cắp trứng” bỏ vào rổ phe mình.

Mỗi màn chơi sẽ chọn ngẫu nhiên một minigame nhất định cho người chơi, nên hiếm có hai trận đấu nào giống hệt nhau.

FINAL FANTASY VII REMAKE

Điều đầu tiên mà những ai chơi qua game gốc nhanh chóng nhận ra khi đặt mắt vào bản mở rộng chính là Square Enix đã biến mọi hình khối lập phương từ năm xưa trở thành những nhân vật thật sự long lanh và có hồn.

Hãng đã thiết kế lại các nhân vật trong game nhưng không chỉ giữ lại các điểm nhấn quan trọng của từng người mà còn tiếp tục khai triển các khía cạnh độc đáo ấy.

Anh chàng Cloud ngày nào không còn nhìn như tay thủy thủ Popeye thô kệch mà nhanh chóng “vịt hóa thiên nga” thành chàng soái ca đầy lạnh lùng và nam tính, với trang phục được chuyển sang màu đen thay vì màu tím trong bản gốc; Barret vẫn giữ cánh tay súng máy của mình nhưng khác với bản gốc, ông ta còn có dây chốt trên tay để người chơi biết cách khẩu súng ấy gắn liền với tay của ông…

GHOST OF TSUSHIMA

Đầu tiên khi bắt đầu chơi Ghost of Tsushima, mình có cảm giác tác phẩm của Sucker Punch sẽ giống như một phiên bản Days Gone nhưng thay vì anh biker diệt zombie thì lại là anh samurai diệt quân Nguyên Mông ở nước Nhật thế kỷ XII. Tất cả những dấu ấn của một game hành động thế giới mở “cơ bản” đều tồn tại: Hệ thống nhiệm vụ chính, nhiệm vụ phụ theo cốt truyện và nhiệm vụ phụ mô tả thế giới. Những món vũ khí và trang bị đều có thể được nâng cấp để phù hợp với thử thách của game, và trên hết, là thế giới mở vô cùng lôi cuốn và có hồn. Nhưng thứ mình không nghĩ đến là, Ghost of Tsushima hoàn thiện và ấn tượng hơn nhiều so với Days Gone, hay thậm chí là cả đôi ba bản Assassin’s Creed gần đây nhất, từ đó đem lại cho anh em tác phẩm game độc quyền cuối cùng khép lại thế hệ máy PS4 lừng lẫy 7 năm qua.

 

HADES
Về cơ bản, cốt truyện trong Hades xoay quanh hành trình đào thoát khỏi địa ngục của Zagreus, cậu “tục tưng” của Chúa tể Địa ngục Hades.

Chắc do dưới đó ít sách vở và không có mạng internet, nên mãi đến sau vài nghìn năm bị “lừa dối” bởi cha mình và Nyx, Zagreus mới biết rằng mẹ ruột của mình thật ra là nữ thần Persephone – và dĩ nhiên là cậu có vô vàn câu hỏi muốn tìm lời giải đáp, nên hành trình “bỏ nhà đi chơi” của Zagreus bắt đầu từ đó.

Cốt lõi về lối chơi của Hades thuộc về dạng game Roguelike, trong đó mỗi một lần đào thoát của Zagreus sẽ dẫn người chơi qua nhiều “cõi” dưới địa ngục, với kết cấu là hàng chục căn phòng kết nối với nhau một cách ngẫu nhiên, và cuối mỗi “cõi” là một con trùm.

Với đặc thù của dạng game Roguelike, người chơi có thể đảm bảo là hầu như không bao giờ hành trình đào thoát của Zagreus bị lặp lại, do bố cục phòng và kẻ địch bên trong sẽ được ngẫu nhiên từ một “bể dữ liệu” cực lớn.

Để vượt qua một phòng, thường thì người chơi phải tiêu diệt hết kẻ địch bên trong, trước khi chọn một trong nhiều cửa để đi tiếp.

HALF-LIFE: ALYX
Đánh giá một tựa game như Half-Life: Alyx chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Phần vì đây là dòng game huyền thoại đã đưa Valve lên đỉnh cũng như số lượng fan rất đông khiến mỗi dòng chữ của mình đều phải cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng tháng 3/2020 thời điểm tựa game này ra mắt cũng không tốt lắm vì bối cảnh của game theo dạng sinh tồn – kinh dị nên phần nào kén người chơi tại thời điểm này.

Tuy vậy, điều đó không có nghĩa Half-Life: Alyx tệ, đây là tựa game còn vượt xa những gì mà mình mong đợi kể cả khi mình không phải là một fan Half-Life. Những lập trình viên, nhà sản xuất game tinh nhuệ nhất của Valve đã trở lại với tựa game triple-A này khiến cho đây là một tựa game thực tế ảo ấn tượng nhất là bạn có thể chơi, đặc biệt là trên Valve Index. Đây chắc chắn là trải nghiệm không thể quên nếu như đây là tựa game AAA thực tế ảo đầu tiên mà bạn chơi.

THE LAST OF US PART II

Cảm giác lo lắng và hồi hộp là thứ xuất hiện liên tục trong The Last of Us 2, khi mà Ellie không phải là người duy nhất truy đuổi Abby, mà ngay chính bản thân nhóm của cô ta cũng đang phải đối đầu cùng kẻ thù mới. Các chi tiết có phần d.ã m.a.n như t.r.e.o c.ổ, x.é x.á.c, đ.á.n.h đ.ậ.p và t.r.a t.ấ.n diễn ra thường xuyên trong game, với mức độ kinh khủng gấp nhiều lần bất cứ thứ gì từng xuất hiện. Nó khiến cho chúng ta vừa chơi vừa lo lắng thay các nhân vật của mình, nhất là khi Ellie và Abby có mối thù không đội trời chung và khả năng cao một trong hai sẽ phải bỏ mạng.

SPIDER-MAN: MILES MORALES

Thoạt nhìn, với thời gian phát triển ngắn ngủi hơn, thậm chí là phải phát hành đa hệ (PS4 lẫn PS5) thì lượng nội dung đầu tư vào Marvel’s Spider-Man: Miles Morales sẽ khó có gì thật sự mới mẻ. Nếu chỉ nhìn chung chung thì mọi thứ vẫn giữ cái “chuẩn” chung của các game thế giới mở: các tuyến nhiệm vụ chính theo cốt truyện, các hoạt động phụ bao gồm nhiệm vụ phụ, bắt cướp, thu thập các món đồ, v.v.

Chưa kể, bản Marvel’s Spider-Man trước đây còn bị nhiều người chơi “càm ràm” khá giống phong cách thiết kế thế giới mở của Ubisoft như Assassin’s Creed Odyssey, thì liệu rằng Marvel’s Spider-Man: Miles Morales sẽ làm được điều gì hơn? Nhưng không, người viết đã sai lầm! Đầu tiên là game thẳng tay loại bỏ chế độ “mở khóa các tháp“, đi kèm sự cải thiện ở tất cả những mặt kể trên nhờ vào việc trao chuốt và thêm thắt sự đa dạng vừa đủ cho từng mảng. Kế đến, các hoạt động của Marvel’s Spider-Man: Miles Morales, theo đánh giá của người viết, thì tập trung cụ thể vào sự gói gọn, với lượng nội dung vừa đủ để trao chuốt. Không quá ôm đồm, nhưng cái nào ra cái nấy!

STAR WARS: SQUADRONS

Squadrons sẽ mang lại một “kho” ngoại trang có ảnh hưởng tới lối chơi để người chơi tinh chỉnh, và kho này chỉ đạt được qua tiến trình chơi thay vì phải “mua vật phẩm” như trước đây trong các game của EA. Người chơi cũng sẽ “mở khóa” nhiều vũ khí, buồng lái, động cơ cũng như các loại tấm chắn năng lượng khi lên cấp. Với cốt truyện của phần chơi đơn, theo thông tin được diễn ra sau các sự kiện của bộ phim Return of the Jedi (1983), trong những ngày cuối cùng của Đế quốc và khởi đầu của nền Tân Cộng Hòa. Game sẽ mở rộng biên giới của thiên hà Star Wars đến những nơi “chưa từng thấy” trước đây như mặt trăng Galitan, ngôi sao khí ga khổng lồ Yavin Prime. Những người đăng ký Origin Access sẽ được chơi khoảng 10 tiếng khi trò chơi ra mắt, sau đó nếu mua sẽ được giảm giá 10%. Trong khi đó, với gói Origin Access Premiere, người chơi sẽ thoải mái thưởng thức trọn vẹn trò chơi.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*